Lượt xem: 1013

Chi bộ ấp Bưng Chụm học theo Bác bằng việc làm thiết thực

Về ấp Bưng Chụm, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên trên những con đường láng nhựa, đèn đường thẳng tắp, những bông hoa vàng nho nhỏ nở rộ hai bên đường, nhiều căn nhà mới khang trang đã được xây dựng. Nhiều năm liền, Chi bộ ấp Bưng Chụm đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu và được tuyên dương về việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

    Đồng chí Trần Văn Bác - Bí thư chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Bưng Chụm cho biết: “Chi bộ đoàn kết, đảng viên phải đi trước, phải minh bạch công khai, dân chủ thì bà con mới tin và làm theo”.

    Đặt lợi ích của bà con trong ấp lên trên hết, nên mỗi khi vận động thực hiện một công trình gì, việc làm gì thì Chi bộ ấp Bưng Chụm đều được bà con trong ấp tin tưởng, đồng lòng và làm theo. Nhờ đó, ấp Bưng Chụm ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp; đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng lên.


Chi bộ, Đoàn thanh niên và bà con ấp Bưng Chụm khẩn trương hoàn thành tuyến đường. Ảnh Chanh Tha

    Ở ấp Bưng Chụm này, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp luôn sâu sát, gần dân, nắm rõ hoàn cảnh của từng hộ dân trong ấp. Theo lời đồng chí Trần Văn Bác thì bài học kinh nghiệm của Chi bộ là “việc gì có lợi cho bà con thì làm, khi làm thì xây dựng kế hoạch, lấy ý kiến người dân, dân đồng ý thì tổ chức thực hiện”.

    Điển hình như công trình tuyến đèn đường chiếu sáng mà Chi bộ vận động thực hiện với tổng chiều dài 800m. Để thực hiện thành công tuyến đường này, chi bộ đã vận động đảng viên cùng Nhân dân đóng góp tiền và ngày công lao động với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng.

    Để trả tiền điện, “mỗi hộ dân ven đường đóng 5.000 đồng/tháng, mỗi quý tổ chức họp dân để công khai số KW điện tiêu thụ và số tiền điện phải trả trong quý”. Bí thư Chi bộ cho biết thêm: “Minh bạch và công khai, dân chủ là việc mà Chi bộ ấp Bưng Chụm làm để bà con tin tưởng Đảng, tin tưởng chính quyền và làm theo”.

    Hôm chúng tôi tới, Bí thư Chi bộ cùng các đoàn thanh niên và bà con đang khẩn trương hoàn thành đổ bê tông tuyến đường ấp có chiều dài 780m với tổng kinh phí khoảng 130 triệu đồng, từ nguồn vận động các doanh nghiệp hỗ trợ, địa phương và Nhân dân đối ứng tiền cùng đóng góp ngày công lao động.

    Là 1 trong những hộ dân hiến đất để làm đường, chú Lý Ươl vui vẻ cho biết: “Mấy anh ở Chi bộ ấp đến vận động hiến đất làm đường là tôi đồng ý liền vì các anh uy tín và tích cực lắm. Có đường cho bà con trong ấp và con cháu mình đi lại thuận tiện, đi học hành dễ dàng hơn”.

    Cùng tham gia góp công làm đường, chú Diệp Cuôl (74 tuổi) phấn khởi cho biết: “Nhờ mấy chú trong ấp, xã vận động nên có được con đường này, bà con chúng tôi mừng hết lớn”.

    Là đảng viên nhỏ tuổi nhất trong Chi bộ, anh Quách Kim Tuấn - Bí thư Chi đoàn ấp Bưng Chụm luôn xem học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ và trách nhiệm của thanh niên. Do đó, dù bận rộn công việc nhưng anh Tuấn luôn dành thời gian để tập hợp đoàn viên thanh niên thực hiện nhiều công trình làm đẹp quê hương mình.

    Anh Tuấn cho rằng: “Vào Đảng, tôi học hỏi các anh, các chú nhiều điều và thấy mình trưởng thành hơn. Tôi luôn luôn lắng nghe để hiểu tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và vận động thanh niên cùng thực hiện những phần việc ý nghĩa”.

    Ở Chi bộ ấp Bưng Chụm, mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ luôn quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, biết tiếp thu, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để đề ra chủ trương hợp lòng dân. Những hộ nghèo trong ấp thường được giảm nghèo theo địa chỉ - nghĩa là nghèo theo tiêu chí nào thì giảm theo tiêu chí đó.

    Ấp Bưng Chụm hiện còn 4/363 hộ nghèo, trong đó 1 hộ diện trợ cấp xã hội, 3 hộ còn lại dự kiến sẽ có 1 hộ thoát nghèo trong năm nay. Bên cạnh đó, giao thông ở Bưng Chụm được đầu tư thuận lợi với 80% đường bê tông, 20% đường đal, lưu thông thuận tiện hai mùa mưa nắng.

    Đồng chí Tăng Trung Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tham Đôn đánh giá: “Ấp Bưng Chụm là một điểm sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm liền Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh toàn diện. Ngoài ra, Chi bộ ấp Bưng Chụm còn nêu cao vai trò gương mẫu trong đội ngũ đảng viên về thực hiện nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Chi bộ còn tích cực vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Thực hiện phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, 100% đảng viên trong Chi bộ tự cải tạo vườn tạp để tăng hiệu quả kinh tế và vận động Nhân dân làm theo”.

Chanh Tha



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 208
  • Trong tuần: 70,635
  • Tất cả: 11,802,642